3. Hướng dẫn tạo mẫu hoá đơn trên PM Vietinvoice

Hướng dẫn tạo mẫu hoá đơn trên PM Vietinvoice

 

TẠO MẪU HÓA ĐƠN

Sau khi nộp Mẫu 01 lên cơ quan thuế, Khách hàng có thể tạo mẫu hóa đơn trước mà không cần đợi thuế chấp nhận mẫu 01. Khi nào được cơ quan Thuế chấp nhận Mẫu 01 thì có thể thực hiện việc xuất hóa đơn. (Lưu ý: Mẫu hóa đơn không cần phải nộp lên cơ quan thuế như Thông tư 32)

Bước 1: Trên thanh Menu chọn mục “Đăng ký phát hành”, chọn tiếp “Mẫu hóa đơn”. Nhấn “Tạo mới” và chọn Hóa đơn mẫu.

Màn hình hiển thị giao diện các loại hóa đơn: GTGT, Bán hàng…tùy theo loại hình hóa đơn DN đang sử dụng người dùng tích chọn  hệ thống sẽ sổ ra các mẫu trên mỗi mẫu sẽ có thể hiện khác nhau như : Tiền chiết khấu, thuế suất, tiền đơn giá trước chiết khấu…. người dùng chọn 1 mẫu phù hợp rồi kích chuột trực tiếp:

 

Bước 2:Khi kích chọn mẫu hóa đơn người dùng quan tâm và chỉnh sửa các mục: Thông tin chung; Logo-hình nền; Tùy chỉnh nội dung hóa đơn.

- Chỉnh sửa thông tin chung: Nhấp chọn mục “Thông tin chung”, sau đó chọn các nội dung cần chỉnh sửa như:

Sử dụng đa ngôn ngữ.

Mẫu số ký hiệu hóa đơn : Điền 2 chữ in hoa ( thường để chữ cái đầu và cuối tên DN).

Font chữ, màu chữ…

Lưu ý bấm mũi tên quay trở lại để tiếp tục chỉnh sửa các thông tin khác không bấm lưu

 

 

- Chỉnh sửa Logo – Hình nền: Sử dụng QR code, sử dụng logo, sử dụng đường viền…. Doanh nghiệp lựa chọn theo nhu cầu. Bấm mũi tên quay lại để tiếp tục chỉnh sửa thông tin khác.

 

- Chỉnh sửa phần “Tùy chỉnh nội dung hóa đơn”: Doanh nghiệp muốn chỉnh sửa phần nào trên hóa đơn thì nhấp chuột vào phần đó, hệ thống sẽ hiển thị các nội dung tương ứng để sửa phía bên tay trái.

Sau khi chỉnh sửa xong, nhấn nút “Lưu” để hoàn thiện việc lập Mẫu hóa đơn. Sau khi lưu Doanh nghiệp có thể chuyển sang mục Hóa đơn để Lập hóa đơn.

 

 

Bạn có thể xem tiếp các bài Hướng dẫn sau: